Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo và các script chặn quảng cáo để xem trang này. Cách tắt xem tại S.ID/GAG
  • Tin mới nhất

    Saturday, July 2, 2016

    [Tips] Một số thủ thuật cho Android (Phần 1)


    - Danh sách nhạc yêu thích
    Nếu bạn đã tạo một danh sách những bài hát mà bạn muốn nghe nhất trong list nhạc của mình thì có một cách để truy cập danh sách đó dễ dàng hơn và giao diện màn hình chính của bạn cũng đẹp hơn, đó là tạo shortcut tới màn hình chính thông qua phần mềm nghe nhạc.\
    - Thoát chế độ "Stand by"
    Bạn vẫn thường phải kéo con chạy hay trượt để mở khóa màn hình? Có một cách giúp bạn không phải làm điều này nữa đó là bấm đúp phím Lock, máy sẽ được mở khóa. Lưu ý đây là dành cho Android gốc, với những bản tùy chỉnh của nhà sản xuất thì không chắc sẽ còn tính năng này nữa.
    - Xác nhận xóa hình ảnh
    Mỗi khi xóa những bức ảnh trong Library, bạn thường phải xác nhận có chắc chắn muốn xóa bức hình đó hay không? Vậy thì trong lúc bấm nút xóa bạn chỉ cần bấm kèm nút Menu thì sẽ dễ dàng xóa mà không cần xác nhận nữa.
    - Emoticon trong lúc gõ
    Bạn thường sử dụng những Emoticon để thể hiện cảm xúc của mình trong lúc nhắn tin, thế nhưng bàn phím lại hiện ra rất ít những Emo đó? Vậy thì bạn chỉ cần chạm-giữ biểu tượng Emoticon, sẽ có thêm rất nhiều Emo khác hiện ra để bạn tự do thể hiện cảm xúc của mình.
    -Vẫn là vấn đề Emoticon
    Bạn dùng Emo và không hiểu hết ý nghĩa của những Emo đó là gì? Thật đơn giản, chỉ cần bấm phím Menu trong lúc chèn Emo đó, ý nghĩa của Emo đó sẽ hiện ra cho bạn.
    - Tốc độ gõ phím
    Nếu bạn muốn gõ phím nhanh hơn và bạn sử dụng Auto-correct, trình tự sửa lỗi của bàn phím, bạn chỉ cần vào Settings-->Language and Keyboard-->Bàn phím mà bạn đang sử dụng và thêm những từ mà bạn hay dùng vào để có thể gõ tắt.
    - Quản lý Pin
    Bạn thấy máy Android của mình hết pin quá nhanh? Và bạn muốn cải thiện điều đó? Vậy thì hãy vào Settings > About Phone > Battery use , kiểm tra xem những ứng dụng nào đang ngốn quá nhiều năng lượng, nếu nó không quá cần thiết thì hãy xóa đi bạn nhé.

    - Bộ nhớ cài đặt
    Bạn sử dụng Android thường xuyên thấy máy báo ""Running low storage"? Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách vào Settings ->Applications and Settings -->Manage Applications và bấm phím Menu để tinh chỉnh bộ nhớ.
    - Loa ngoài
    Bạn đang chạy xe ngoài đường thì có cuộc gọi đến, tấp vào hè nhưng tiếp ồn quá lớn làm bạn không nghe rõ bằng loa thoại, vậy thì bây giờ là lúc sử dụng loa ngoài rồi đó, lưu ý là không nên mở quá lớn, dễ gây rè loa.
    - Tin nhắn
    Bạn không muốn nhận một cuộc gọi hoăc tin nhắn từ một số điện thoại nào đó? Vậy thì chỉ cần cài đặt số đó vào blacklist. Thường thì những máy Android đều có hỗ trợ điều này, nhưng nếu không có thì bạn có thể tải về dễ dàng từ Play Store với từ khóa "Blacklist"
    - Xóa một trường tin nhắn
    Bạn có nhiều tin nhắn đến từ một số điện thoại và bạn muốn xóa hết chúng đi mà không mất thời gian? Vậy thì chỉ cần chạm-giữ vào trường tin nhắn đó, Menu sẽ hiện ra để bạn xóa chúng đi.
    - Ứng dụng hay dùng
    Bạn đang chơi games thì thì chẳng may chạm vào phím Home làm văng ra ngoài? Bạn thường xuyên sử dụng một ứng dụng nào đó? Vậy thì chỉ cần bấm và giữ phím Home, những ứng dụng sử dụng gần đây nhất của bạn sẽ hiện ra đúng với trạng thái mà bạn lúc tắt nó đi. Trên ICS trở lên thì bạn còn có thể tắt nó đi hoàn toàn được nữa.
    - Task-killers có sẵn
    Bạn thường xuyên sử dụng ứng dụng Advance Task Killers? Vậy thì taị sao lại không sử dụng Task Killers có sẵn của Android nhỉ? Cũng rất tốt đó. Chỉ cần vào Applications là bạn sẽ thấy tùy chọn này.

    - Xóa hoặc disable một ứng dụng
    Nếu máy bạn đã root thì bạn có thể xóa hoặc disable một ứng dụng khá dễ dàng. Và kể ca chưa root thì cũng không quá khó . Bạn chỉ cần vào Settings-->Apps Menu, sẽ có những tùy chọn để bạn tỉnh chỉnh ứng dụng của mình. Hoặc nếu trong trường hợp máy bạn có bộ nhớ nhỏ và bạn lại rất cần tất cả những ứng dụng đó mà không thể xóa chúng đi, bạn có thể tùy chọn chuyển chúng sang thẻ nhớ.


    [​IMG]





    Xem tiếp phần 3...

    No comments:

    Post a Comment

    Chào bạn,
    Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngại ngần để lại bình luận nhé. Bình luận của bạn rất quan trọng trong việc phát triển blog của chúng mình. Cám ơn bạn đã ghé thăm blog.

    Lượt truy cập

    Lưu trữ