Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo và các script chặn quảng cáo để xem trang này. Cách tắt xem tại S.ID/GAG
  • Tin mới nhất

    Saturday, July 2, 2016

    [Tips] Một số thủ thuật cho Android (Phần 2)


    - Xóa cache của ứng dụng
    Bộ nhớ cache khá là hữu dụng trong nhiều trường hợp, ví dụ như lưu lại mật khẩu hoặc những lịch sử của trang web mà bạn đã truy cập..v.v..thế nhưng đôi lúc do cache quá lớn làm cho bộ nhớ máy của bạn bị giảm xuống. Bạn có thể xóa chúng đi, vẫn trong tùy chọn như trên.
    - Giới hạn số Widget và hình nền động
    Widget đơn giản là những hộp nhỏ chứa một phần hiển thị của ứng dụng hoặc những tiện ích. Còn hình nền động làm cho máy Android của bạn trở nên sống động hơn. Vậy nhưng bạn nên có giới hạn về số widget có trên màn hình của mình, cũng như chất lượng của hình động. Nếu như máy Android của bạn không đủ khỏe thì sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng lag và hao pin.

    [​IMG]

    - Disable tính năng animation
    Một tính năng mà không phải bạn nào cũng biết là nó có tồn tại trên máy Android của mình. Vào Settings-->About phone--> ấn 7 lần Build number và bạn sẽ vào được tùy chọn của developers. Từ đây bạn có thể Disable tính năng này, giúp cho máy Android của bạn mỗi khi chuyển đổi ứng dụng hoặc thực hiện một tác vụ thì nó cũng sẽ không có animation. Điều này có thể làm giảm tính thẩm mĩ, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm pin và làm cho máy không bị lag nếu máy cấu hình yếu.

    [​IMG]
    - Luôn cập nhật bản mới nhất cho ứng dụng
    Bạn nên cập nhật những phiên bản mới nhất cho ứng dụng của mình. Vì bạn biết đấy, một khi nhà phát triển cảm thấy ứng dụng của họ cần có những tính năng mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng, cũng như giúp cho ứng dụng hoạt động trơn tru hơn thì bạn nên cập nhật mỗi khi ứng dụng thông báo có bản cập nhật mới. Lưu ý: Kiểm tra xem mình đang sử dụng Wifi hay không để tiết kiệm chi phí.
    - Root, up ROM và nhiều thứ khác nữa
    Nếu bạn có trong tay mình một chiếc điện thoại Android. Xin chúc mừng bởi bạn đang sở hữu một tinh hoa công nghệ của thế giới. Và còn tuyệt hơn nữa nếu thiết bị của bạn nhận được sự hỗ trợ lớn từ cộng đồng. Lúc ấy bạn sẽ được trải nghiệm những tính năng mới, những ứng dụng mà chỉ có trên những chiếc máy cao cấp. Bởi vậy nên khi mua máy thì bạn cũng nên nghĩ tới vấn đề này.

    - Hiệu chỉnh âm thanh
    Những máy điện thoại bây giờ đã được các nhà sản xuất tích hợp thêm vào rất nhiều thứ. Từ camera cho đến máy tính...và nghe nhạc cũng không nằm ngoài đó. Các mẫu điện thoại Android đều được tích hợp thêm vào một bộ "Equalizer" để hiệu chỉnh âm thanh, để có thể giúp bạn có những giây phút trải nghiệm âm nhạc thú vị nhất. Ở trong hình dưới là một bộ Equalizer của trình nghe nhạc mặc định trên Android 4.1 và 4.2. Những ứng dụng nghe nhạc khác không kể đến trong bài viết này.

    [​IMG]
    - Về ứng dụng Google Now
    Google Now là ứng dụng rất hay của Android, được tích hợp sẵn trong bộ ứng dụng Google trên các máy chạy JB. Và còn hay hơn nữa khi mà gần đây thì tiếng Việt đã được hỗ trợ. Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ tìm kiếm bằng cách vào phần Options của Google Now và thay thế ngôn ngữ mặc định là tiếng Việt. Và còn thú vị hơn nữa đó là Google Now có thể "học", bởi nếu bạn sử dụng nó càng nhiều thì những gì bạn tìm kiếm sẽ càng gần với những gì mà bạn muốn. Đây là một điều rất đặc biệt.

    [​IMG]
    - Thay đổi ngôn ngữ tìm kiếm và nhập liệu mặc định
    Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ tìm kiếm và ngôn ngữ nhập của bạn một cách dễ dàng theo hình dưới đây. Google đã hỗ trợ tiếng Việt rồi đó, vậy thì bạn còn chờ đợi điều gì nữa mà không cầm điện thoại của mình lên và nói "I love Android" đi nhỉ.

    [​IMG]
    - Truy cập nhanh thư viện hình ảnh( Jelly Beans)
    Những smartphone hay tablets hiện nay đều được trang bị một hoặc hai camera, điều này giúp bạn có thẻ ghi lại những khoảnh khắc mà mình muốn lưu giữ dễ dàng. Và hơn hết thì Android đã ngày càng thân thiện với người dùng, bạn có thể truy cập nhanh vào thư viện hình ảnh để xem lại những bức hình mà mình đã chụp. Rất đơn giản, chỉ cần từ màn hình chụp ảnh, chỉ cần bấm vào hình thư viện ở góc dưới bên phải. Trượt sang trái hoặc phải để chuyển ảnh, dùng hai ngón tay kéo thu nhỏ để chuyển sang chế độ xem dạng film slideshow.
    - Hạn chế lưu lượng dữ liệu sử dụng
    Bạn nên đặt lại chế độ kiểm soát dữ liệu sử dụng để có thể tránh việc hóa đơn điện thoại cuối tháng tăng nhanh chóng mặt. Chỉ cần vào Settings-->Data use,,và tinh chỉnh giới hạn lưu lượng.

    [​IMG]
    - Chuyển đổi chế độ mạng
    Nếu bạn vào vùng sóng 3G bị yếu, làm cho máy không thể nghe gọi hoặc nhắn tin được thì bạn nên xem lại xem chế độ mạng của mình đang là gì. Bởi tại Việt Nam thì cường độ sóng 3G vẫn còn khá kém ở một số nơi. Nhưng hầu hết những máy Android bây giờ đều sử dụng chế độ tự động để chọn loại sóng để sử dụng. Bởi vậy nên có lẽ bạn sẽ không phải lo lắng nhiều lắm về điều này.
    [​IMG]

    - Từ chối cuộc gọi với một tin nhắn
    Android là một hệ điều hành thông minh trong tất cả các xử lý tác vụ. Cả trong lúc nhận cuộc gọi cũng vậy. Khi có một cuộc gọi đến, màn hình nhận sẽ cho bạn 3 sự lựa chọn. Nhận, hủy và hủy với tin nhắn. Hai tính năng đầu thì ai cũng biết rồi, còn tính năng thứ ba nếu bạn bấm vào thì cuộc gọi sẽ bị hủy, đồng thời máy sẽ tự động gửi một tin nhắn đại loại như "Tôi đang bận, xin gọi lại sau". Sẽ rất tiện dụng nếu người gọi tới rất quan trọng nhưng bạn lại đang ở trong hoàn cảnh không thể nghe máy.

    [​IMG]

    - Về thanh thông báo
    Android ngày càng phát triển, điều này không thể phủ nhận. Và trong những phiên bản Android mới nhất 4.1/4.2/4.3 thì thanh thông báo đã được cải thiện khá đáng kể. Ví dụ như bạn có một cuộc gọi lỡ thì trong vùng thông báo sẽ xuất hiện một tab để giúp bạn có thể goị lại nhanh cho người đó mà không cần truy cập lại vào nhật ký cuộc gọi...Bạn cũng có thể làm rất nhiều điều khác với thanh thông báo của Android, hãy sử dụng để cảm nhận.
    [​IMG]

    - Duyệt web với flash theo nhu cầu
    Bạn thường xuyên lướt web bằng di động? Và bạn lại cảm thấy có quá nhiều flash làm cho mình bị rối mắt? Vậy thì rất đơn giản, Android cung cấp cho bạn tùy chọn để yêu cầu trình duyệt tải flash theo yêu cầu sử dụng của bạn. Điều này giúp bạn có thể tùy chỉnh, khi đọc báo thì không cần flash và bạn sẽ dễ dàng tắt nó đi.

    [​IMG]


    ~~~ Còn tiếp... ~~~

    No comments:

    Post a Comment

    Chào bạn,
    Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngại ngần để lại bình luận nhé. Bình luận của bạn rất quan trọng trong việc phát triển blog của chúng mình. Cám ơn bạn đã ghé thăm blog.

    Lượt truy cập

    Lưu trữ