Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo và các script chặn quảng cáo để xem trang này. Cách tắt xem tại S.ID/GAG
  • Tin mới nhất

    Saturday, July 2, 2016

    [Tips] Một số thủ thuật cho Android (Phần 3)


    - Tùy chỉnh màn hình khóa
    Khác với iOS, Android cung cấp cho bạn khá nhiều hình thức mở màn hình khóa điện thoại. Từ phiên bản ICS, bạn có thể dễ dàng mở khóa màn hình chỉ bằng camera trước, đó là "Face Unlock", hoặc nếu bạn muốn sử dụng những tùy chọn mở khóa khác, vẫn còn có "Slide to unlock" nhưng không nhàm chán như iOS. hoặc bảo mật hơn nữa bằng "Pattern-Hình vẽ" hoặc "Pin".


    [​IMG]

    Google Sky Maps-Bản đồ bầu trời
    Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với ứng dụng Google Maps nữa? Bạn có thể tìm đường, đìa chỉ thật dễ dàng với ứng dụng này. Nhưng đó là dưới mặt đất, còn trên bầu trời thì sao? Không thành vấn đề, Android cung cấp cho bạn ứng dụng Google Sky Maps, giúp bạn định vị những chòm sao, những ngôi sao yêu thích của bạn thật dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên ứng dụng này không có sẵn trong bộ ứng dụng Google trong mỗi máy Android mà bạn phải tải nó về từ Play Store, và hoàn toàn miễn phí.
    [​IMG]

    - Đặt thông tin của mình ở màn hình khóa
    Nếu bạn nhặt được một chiếc Android và bạn muốn trả cho người làm rơi nhưng lại không biết làm thế nào, không biết thông tin cũng như màn hình đã bị khóa mật khẩu? Hoặc giả như người làm mất đó là bạn đi? Bởi vậy bạn nên phòng trường hợp như thế này bằng cách thêm số điện thoại và tên của mình vào màn hình khóa để người nhặt được dễ dàng liên lạc với bạn. Làm việc đó bằng cách Settings-->Security-->Owner Information.

    [​IMG]
    - Thử duyệt web với Chrome cho di động
    Các bạn đều đã biết Android là do Google phát triển, cả Chrome cũng vậy .Bởi thế cho nên chắc chắn chúng sẽ có sự tương tác lớn nhất có thể có. Hãy thử duyệt web bằng chrome, bạn sẽ luôn thấy sự thoải mái như sử dụng trên máy tính vậy. Hơn nữa Chrome miễn phí, hoặc nếu máy bạn là Android 4.2 thì Chrome sẽ được cài sẵn như là một ứng dụng hệ thống.
    [​IMG]
    - Quick Controls
    Từ của sổ Settings của Browser, bạn hãy click vào Labs và cho phép Quick Controls hoạt động, từ đây thanh URL và thanh trạng thái sẽ biến mất khi bạn duyệt web, cho phép bạn thêm một khoảng không gian hiển thị. Nếu bạn muốn mở một tab mới hoặc truy cập vào cài đặt, chỉ việc đẩy thanh chạy sang góc trái hoặc phải của máy.

    [​IMG]
    - Google Maps offline
    Chắc hẳn bạn không còn lạ gì với ứng dụng Maps trên Android. Vậy nhưng mỗi lấn sử dụng của bạn là như thế nào? Bật data và tìm kiếm đúng không? Sẽ rất tốn pin và tốn năng lượng cho mỗi lần tìm kiếm như vậy. Có một cách đơn giản hơn đó là lưu lại những nơi mà bạn đã đến để lần sau có thể truy cập lại. Bạn có thể làm điều này bằng cách bấm vào phím "..." ở góc dưới mỗi lần dùng Maps, rồi chọn "Make availables offline" và tạo vùng chọn. Từ đây bạn sẽ sử dụng đưọc Google Maps offline dễ dàng.

    [​IMG]
    - Chụp ảnh màn hình nhanh
    Bạn thường xuyên lướt web và muốn lưu giữ lại những thông tin hiển thị nhưng lại lười không muốn gõ phím? Thật đơn giản, chỉ cần chụp lại ảnh màn hình, Android cho phép bạn làm điều đó dễ dàng bằng cách nhấn cùng lúc phím POWER và VOLUME(-).

    [​IMG]
    - Widgets
    Android không giống như những OS khác. Nó cho phép bạn thêm vào màn hình chính những shortcut để đi tới ứng dụng nhanh hoặc chính là những ứng dụng đó, chúng ta hay gọi nó là widgets. Hãy trang trí màn hình của mình bằng những widgets đẹp và có ích nhất nhé.

    [​IMG]


    No comments:

    Post a Comment

    Chào bạn,
    Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngại ngần để lại bình luận nhé. Bình luận của bạn rất quan trọng trong việc phát triển blog của chúng mình. Cám ơn bạn đã ghé thăm blog.

    Lượt truy cập

    Lưu trữ